Kết nối với chúng tôi

Giải trí

Biên kịch “Tây Du Ký” qua đời

Được phát hành

on

Trung QuốcDai Yinglu, một trong những nhà biên kịch của “Tây Du Ký” năm 1982, đã qua đời vào ngày 14 tháng 3 ở tuổi 82.

dựa theo báoDai Yinglu qua đời vì bệnh tật ở Bắc Kinh do tuổi già sức yếu. Nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng cho biết biên kịch là người thầy và người bạn của anh.nghệ sĩ cảm thấy tiếc cho cả ba nhà văn hành trình về phía tây đều bị mất. Hai biên kịch còn lại là Dương Khiết và Trâu Ức Thành.

Dai Yinglu sinh ra ở tỉnh Hắc Long Giang, tốt nghiệp Đại học Hắc Long Giang chuyên ngành văn học Trung Quốc, sau đó làm việc tại Học viện Kinh kịch Truyền thống Trung Quốc. Ông đã viết kịch bản cho nhiều tác phẩm sân khấu.

Dai Yinglu đã hợp tác với đạo diễn Yang Jie trong nhiều bộ phim hài.Khi Dương Khiết lên làm đạo diễn hành trình về phía tây, cô nghĩ ngay đến Da Yinglu. Biên kịch sắp xếp đến đâu, đoàn phim sẽ bấm máy đến đó. Nguyên tắc làm việc của cả ba là “tôn trọng sự độc đáo và đổi mới bằng cả trái tim”.

Lục Tiểu Linh Đồng từng nói hành trình về phía tây Thành công có được là nhờ sự thấu hiểu sâu sắc và ăn ý của ba biên kịch. Họ đi đầu trong việc chuyển thể các tác phẩm kinh điển thành phim truyền hình ở Trung Quốc và đạt được thành công chưa từng có.

Nhạc phim gốc "Tây Du Ký"

Nhạc phim “Tây Du Ký”. băng hình: camera quan sát

hành trình về phía tây Phim được quay vào năm 1982 và công chiếu lần đầu vào năm 1986. Các diễn viên chính bao gồm Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hà, Thôi Tông Thụy, Du Shao và… Tân hoa xã, tác phẩm với giá trị nghệ thuật và giá trị nội dung phong phú đã giữ kỷ lục là bộ phim được phát lại nhiều nhất tại Trung Quốc.nhạc nền cho hành trình về phía tây Cũng có một tuổi thọ dài.

như anh ấy (dựa theo báo)

Tiếp tục đọc
Bấm để bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giải trí

Sự nguy hiểm của AI giả mạo ‘giáo hoàng mặc áo phao’

Được phát hành

on

Những bức ảnh ‘Giáo hoàng Francis mặc áo phao’ – một thủ thuật của trí tuệ nhân tạo – đã làm dấy lên những lo ngại về đạo đức thời trang.

Cách đây hơn một tuần, một bức ảnh của Đức Thánh Cha Phanxicô đã lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ngài mặc một chiếc áo phao dài có thắt lưng quanh eo, một sự khác biệt so với trang phục truyền thống thường thấy của ngài. Trong khi một số người tin rằng bức ảnh là thật, những người khác nhanh chóng phát hiện ra đó là ảnh giả — sản phẩm của AI Midjourney, một trí tuệ nhân tạo. Vài ngày sau, chủ nhân của bức tranh, Pablo Xavier, một công nhân xây dựng 31 tuổi ở Chicago, đã công khai việc tạo ra bức tranh bằng phần mềm.

dựa theo CNNNhững hình ảnh sai lệch ngày càng trở nên thật hơn khi trí tuệ nhân tạo phát triển, làm dấy lên mối lo ngại về đạo đức và sự phát triển của ngành thời trang.

Tại một cuộc họp ở Vatican vào ngày 27 tháng 3, Giáo hoàng Francis đã đề cập đến sự xuất hiện của công nghệ trí tuệ nhân tạo và kêu gọi các nhà khoa học xem xét tác động của nó đối với con người.

Ông nói: “Tôi tin rằng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo có tiềm năng đóng góp tích cực cho tương lai của nhân loại. Tôi tin rằng tiềm năng này chỉ có thể thành hiện thực nếu những người phát triển những công nghệ này cam kết hành xử có đạo đức và có trách nhiệm”.

Phóng viên Leah Dolan CNN “Nếu mặc quần áo là một hình thức quan trọng để thể hiện bản thân, thì trang phục do AI tạo ra không chỉ làm giảm sức mạnh và thông điệp vốn có của quần áo mà còn làm giảm quyền tự quyết của một người”, bài đánh giá cho biết.

Trong lễ phục của giáo hoàng, mỗi bộ lễ phục đều mang ý nghĩa tôn giáo. Chọn màu sắc quần áo phù hợp với lễ kỷ niệm. Do đó, những hình ảnh giả mạo về trang phục của Giáo hoàng có thể gây phẫn nộ, hoang mang và thậm chí mất lòng tin trong cộng đồng Công giáo.

Thay đổi trang phục của ai đó bằng kỹ thuật số cũng có thể gây ra thiệt hại lâu dài về mặt uy tín. Leah Dolan lập luận rằng bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo, ai đó có thể đặt một người vào tình huống phỉ báng hoặc bịa đặt ác ý. Năm 2021, một bức ảnh đã qua chỉnh sửa cho thấy Paris Hilton mặc áo ba lỗ có dòng chữ không còn nghèo (Không còn nghèo đói.) Khẩu hiệu khiến nhiều người coi Paris là người thừa kế hợm hĩnh của Tập đoàn Hilton.

Sau đó, ngôi sao phải lên tiếng đính chính bằng cách đăng ảnh thật kèm chú thích “Mọi người không nên tin vào những gì mình thấy”.Trong bức ảnh gốc, chiếc áo được in ngừng tuyệt vọngmà cô ấy mặc trong buổi ra mắt bộ sưu tập thời trang của mình Con gái của Nicky Hilton Chụp ảnh bởi em gái cô ở Las Vegas năm 2005.

Năm 2018, nhà tương lai học người Mỹ Sophie Hackford đã cảnh báo về tác hại của trí tuệ nhân tạo đối với ngành thời trang. Ngoài việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để giả mạo thiết kế, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo cũng có thể ảnh hưởng đến quyền sở hữu trí tuệ, vì ngành thời trang sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các mẫu vải, màu sắc và kiểu dáng. Với các thuật toán do AI cung cấp, thời trang có thể trở nên ít đổi mới hơn bằng cách chỉ tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Khi trí tuệ nhân tạo tiếp quản công việc của các nhà thiết kế, nhà tiếp thị và chuyên gia thời trang, sự nguy hiểm của một số công việc sẽ biến mất.

sao Kim

Tiếp tục đọc

Giải trí

Kỷ lục gia 62 tuổi vẽ bằng 10 ngón tay

Được phát hành

on

Đoàn Việt Tiến Tranh Ngược Chân Dung Trịnh Công Sơn

Nhân kỷ niệm 22 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (01/04/2001 – 01/04/2023), họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã sáng tác bức chân dung khổ lớn của người nghệ sĩ mà ông yêu thích. Nhân cơ hội này, anh kể về quá trình theo đuổi hội họa, luyện tập kỹ thuật vẽ ngược 10 đầu ngón tay trên kính cường lực. Tháng 2, anh được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao danh hiệu kỷ lục gia cho hình thức vẽ tài năng này.

Đoàn Việt Tiến sinh năm 1961 tại Bến Tre. Sau 30 năm làm việc, ông đã tạo ra hơn 1.500 tác phẩm, trong đó có nhiều chân dung danh nhân, nhà văn, nghệ sĩ và chính trị gia.

Hoàng Dũng – Tuấn Việt

Tiếp tục đọc

Giải trí

Kịch bản và bối cảnh phim “Biệt Đội Ổn” yếu kém – VnExpress

Được phát hành

on

Trong phim hài Biệt đội là đại gia, bối cảnh tiệc cưới nghìn tỷ của đại gia miền Tây bị khán giả chê tơi tả.

*Spoilers cho bộ phim

kịch bản đội hình rất tốt phát triển từ động vật học – Web drama hấp dẫn năm 2021 do họa sỹ Võ Tấn Phát sản xuất. Tuy nhiên, tác phẩm có cốt truyện độc lập, khán giả có thể hiểu nội dung mà không cần đọc nguyên tác. Phim bắt đầu bằng việc Khuê (Hoàng Oanh) ra tù sau vài năm bị chồng cũ Tuấn (Quang Tuấn) cưỡng đoạt tài sản. Cô quyết tâm giành lại con gái từ tay Tuấn với sự hỗ trợ của cậu bạn thân Phong (Hứa Vĩ Văn).

Trailer biệt đội rất hay

Trailer “Biệt Đội Ổn Định” – Khởi chiếu ngày 31/03. băng hình: CJ

Hay thông tin Tuấn chuẩn bị kết hôn với đại gia Tư Xoàn (Lê Khánh) và cả hai định trà trộn vào đám cưới cho ra mặt. Nghe lỏm được tâm tư của Phong và Khuê, vợ chồng Phòng (Võ Tấn Phát), Sức (Nguyên Thảo) và hai cô con gái (Ngọc Hoa, Ngọc Phước) quyết định vào cuộc để có tiền trả nợ.

Kịch bản của tác phẩm mắc nhiều lỗi, chi tiết bị phóng đại. Câu chuyện đi theo hướng chủ đề trộm cướp, với một nhóm người đang đàm phán để lấy được chiếc vòng cổ bằng kim cương giả mà Tuấn đưa cho Tử Khoan, chứng tỏ anh ta là một kẻ dối trá. Tuy nhiên, cách họ xây dựng kế hoạch của họ là không thuyết phục. “Biệt đội” đóng giả là một nhóm hỗ trợ cho tiết mục văn nghệ đám cưới, mặc dù họ có thể gặp và liên lạc trực tiếp với Tú Xuân.

Động cơ của các nhân vật đầy mâu thuẫn. Chẳng hạn, Khuê nói đi tù vì bị chồng cũ lừa nhưng thay vì thanh minh để đấu tranh giành quyền nuôi con, cô lại đồng ý xen vào chuyện riêng tư của người khác. Cách sắp xếp tình huống trong phim nặng nề, thiếu logic. Trong một phân cảnh, gia đình Cúc Súc mắc nợ hàng tỷ đồng vì ăn nhầm gà quý của trùm giang hồ. Là những người lao động nghèo, Sukers và hai đứa con của họ rất xuất sắc trong những trò lừa đảo chuyên nghiệp tại các sòng bạc.

Cách đạo diễn tiếp cận câu chuyện đôi khi thừa và không rõ ràng. Mở đầu phim, nhân vật Phong được giới thiệu là “ông vua disco” với ca khúc hit trên mạng xã hội. Tuy nhiên, giọng hát của Phong lạc lõng xuyên suốt kịch bản vì nó không đóng góp gì vào mạch truyện chung. Dù là phim chiếu rạp nhưng chất hài trong tác phẩm thiên về sân khấu kịch, các nhân vật cứ nói cười rôm rả. Đôi khi các nhân vật bận tranh luận, tung hứng với nhau để “đối đáp”. Tại buổi ra mắt ngày 28/3, đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp thừa nhận bản dựng thiếu cảm giác điện ảnh, ông muốn ưu tiên những cảnh hài hước, để diễn viên tự do phát huy phong cách.

Sân khấu được thiết lập bởi cảnh phim không được cung cấp đầu vào thích hợp. Mở đầu phim, đám cưới của Tố Xuân – được các nhân vật giới thiệu – là một sự kiện tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng và được lực lượng an ninh canh gác nghiêm ngặt. Cảnh tượng này thực chất chỉ diễn ra trong một khán phòng nhỏ với vỏn vẹn vài chục người có mặt. Dù trang sức quý giá được trưng bày trong tiệc cưới nhưng bọn cướp vẫn dễ dàng đột nhập. Trong buổi chiếu sớm phim tại TP.HCM, vlogger điện ảnh Trần Xuân Phúc bày tỏ sự thất vọng về khâu sản xuất. “Thiết kế sơ sài, kịch bản thiếu đầu tư và cốt truyện rời rạc đều nói lên điều đó. đội hình rất tốt Giống như một bộ phim truyền hình nhiều tập hơn là một bộ phim đã hoàn thành,” anh nói.

Điểm sáng của bộ phim này là diễn xuất của Lê Khánh và Quang Tuấn. Vai Tu Xuan’an, một đại gia ở miền Tây, cho thấy nét duyên hài và khả năng kiểm soát nhịp phim của nam diễn viên. Dù chỉ đóng vai phụ nhưng cô lại gây cười nhiều nhất nhờ câu thoại hài hòa và biểu cảm tự nhiên. Ở tuyến phản diện, Tuấn Tuấn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem với hình ảnh người chồng cũ tham lam, toan tính. Xuyên suốt bộ phim, nhân vật Tuấn phát triển cảm giác có chiều sâu và khó nắm bắt. Cuối tác phẩm, diễn xuất của Tuấn đẩy tình huống lên cao trào trong cuộc giằng co, rượt đuổi.

Chắc một


Tiếp tục đọc
Advertisement

Xu hướng